วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA ที่ศักดิ์คือย่านใส่ใจ

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA ณกำลังเป็นที่ดินสนใจ


เกมส์

ที่อยู่ภายในงาน PAX 2013 แหล่ง ประเทศ อเมริกา ได้มีอยู่การเปิดตัวเกมส์ต่อสู้ MOBA ตัวอีกครั้งแถวกอบด้วยข่าวมาสักพักนึงแล้ว กับเกม Gigantic หรือ Go Gigantic ของ ค่าย Motiga นั้นเอง ซึ่งต้องบอกเตือนเป็นเกมที่แฟนรอคอยกันพอสมควรเลย ติเตียนจะเปิดเมื่อไหร่ เปิดแบบไหน ซึ่งคราวนี้เราจะมารีวิวเรียกน้ำย่อยกันดีกเตือน ตักเตือนเกมนี้ดีจริงอย่างบริเวณใครหลายๆ คนรอคอยหรือเปล่า ^^

เกมส์ต่อสู้

สิ่งแถวกอบด้วยณ Gigantic

Guardian : ตามปกติแล้วเกมแนว MOBA ทั่วๆไปต่อจากนั้นจะใช้บ้าน Nexus หรือฐานที่จะเป็นเงื่อนไขแห่งการชนะของแต่ละเกมแต่ข้างในเกม Gigantic นั้นจะใช้ Guardian เป็นเงื่อนไขการชนะ ซึ่งมันทำให้เราต้องใช้ความคิดพื้นที่ค่อนข้างเยอะกนินทาเกม MOBA เกมอื่นๆ เพราะ เราต้องคิดเราต่อว่า จะทำอย่างไรดีให้ Guardian ฝ่ายเราตายช้ากแหวฝ่ายตรงข้าม แต่อย่าคว้าคิดตักเตือน Guardian จะยืนอยู่เฉยๆ มาให้เราตี Guardian เองก็สามารถตีช่วยเหลือทีมของแต่ฝั่งหาได้เช่นกัน ถือเป็นความแปลกซ้ำดี

border=0

Tactical : แผ่นดินอยู๋ข้างในเกม Gigantic เราสามารถสร้างสรรค์การเดินหรือแผนการของเรายังไงก็ได้รับ เนื่องจากตัวเกมนั้นหาได้ให้ให้อิสระกับเราแถวจะ กระโดด,สไลด์,กลิ้งหลบ,ทำลายสิ่งกีดขวางหรือแม้กระทั่งบาเรียก็สามารถทำหาได้ ด้วยการคอนโทรลแบบ WASD จากปกติจะใช้ QWER ภายในการบังคับ ทำให้เป็นสิ่งพื้นที่ค่อนข้างแตกต่างอยู่บ้าง ( แต่ก็มีบางเกมที่บังคับแบบเกมนี้ อย่างเกม SMITE แต่ไม่หลากหลายเท่าเกมนี้ )

border=0

Hero : ฮีโร่บริเวณหลากหลายนั้นเราสามารถโจ้ได้มาหลากหลายรูปแบบตามรูปแบบของแต่ละทีมพื้นที่อยากจะสร้างสรรค์มันออก มา นอกจากหลากหลายแล้วไปแต่ละฮีโร่จะกอบด้วยความโดดเด่นตามแต่ละตัวมากๆ ซึ่งข้างในตอนนี้ฮีโร่ณเกม Gigantic กอบด้วยอยู่ทั้งหมด 12 ตัวเท่านั้น ( ข้างในอนาคตจะมีเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ) พร้อมกับสิ่งที่อยู่แตกต่างออกไปอีกอย่างก็คือ หน้าสถานที่ของแต่ล่ะตัว ตามปกติเกม MOBA ทั่วๆ ไปจะแบ่งหน้าที่ดินออกมาค่อนข้างชัดเจน ตักเตือนตัวนี้ต้องตำแหน่งนี้นะ แต่ในเกมนี้จะไม่แบ่งแยกชัด เพราะแต่ละคนณทีมจะต้องช่วยเหลือกันทั้งทีม ไม่แบ่งนินทาใครจะเป็น Support ใครจะเป็น Carry เป็นต้น

border=0

Batte Ground : สนามรบหรือแผนพื้นที่ พื้นที่เอาไว้ใช้ทำการแข่งกัน ซึ่งในพื้นแหล่งทั้งหมด จะสามารถใช้หลบ กำบัง หรือกระโดดคว้าหมดทุกพื้นเนื้อที่ ซึ่งมันสามรถใช้ดักซุ่มโจมตีเป็นกองโจรหรือวางเหยื่อล่อ แล้ววิ่งตลบหลังได้มา ทำให้เกิดการเล่นแดนเป็นทีมมากกตำหนิติเตียนจะเดินไปเดี่ยวๆ มากขึ้น

Summon : เป็นเหมือนผู้ช่วยของเราย่านจะคอย Support ตัวเราอีกที กอบด้วยให้เลือกหลากหลายมากมาย ซึ่ง Summon เหล่านี้สามารถต่อสู้ร่วมกับเราได้รับด้วย

นอกจากพื้นดินเขียนข้างบนไปแล้วไปเกม Gigantic นั้นยังกอบด้วยภาพแห่งทำออกมาได้รับน่ารัก ดูไม่รกตา สบายๆ มากๆ ทำให้เวลาเป่าไม่รู้สึกว่าร้ายขัดตาแต่อย่างใด ( ทางผู้พัฒนาทีมค่อนข้างเอาใจใส่อย่างมาก กับเรื่องกราฟฟิค ) นอกจากนี้ยังมีรูปแบบหน้าจอแห่งเกมระวางสะอาดไม่รกอีกด้วย พูดง่ายๆ คือฟังช์ชั่นน้อยแต่ครอบคลุมนั้นเอง ตอนนี้ตัวเกมยังเป็น Alpha Test อยู่จึงยังเป็นตัวทดสอบ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาบอกติเตียนภายในคราวต่อไปจะกอบด้วยอะไรเด็ดๆ มาให้ดูอีกแน่นอน

border=0

จุดเด่นตัวเกม

- กราฟฟิคตัวเกมย่านมีอยู่ความน่ารักสดใส ดูไม่รกตา รวมไปถึงเอฟเฟคพื้นดินแสดงผลออกมาเวลาใช้สกิลนั้น Smooth มากๆ
- กอบด้วยรูปแบบการเป่าแดนค่อนข้างจะแตกต่างจากเกม MOBA เกมอื่นๆ ไม่ว่าจ้างจะเป็น Guardian หรือ ตัว Hero ก็ตาม
- Hero แต่ล่ะตัวที่ดินจะประกอบด้วยความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป



จุดด้อยของเกม

- ถึงแม้เตือนจะประกอบด้วยความหลากหลาย แต่เรื่องจำนวนตัว Hero นั้นยังค่อนข้างน้อยจนเกินไป ( ณอนคาตจะกอบด้วยเพิ่มอย่างแน่นอน )
- รูปแบบการเป่าก็ยังแถวจะค่อนข้างไม่เหมาะกับคนไทยณชื่นชอบการบวกปะทะ อยู่ตลอดเวลา เพราะเกมนี้ค่อนข้างใช้แผนมากๆ
- แตกต่างจากเกมพื้นดินคนไทยทำเพลงอย่าง HON ที่แทบจะคนละแนวเลย ถึงแม้จะเป็น MOBA เหมือนกันก็ตาม


Review Scores

ด้านกราฟฟิค 9/10
ด้านเกมเพลย์ 9/10
ด้านความสนุก 8.5/10
ด้านความสมดุล 8.5/10



พื้นที่มา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น