วันพุธที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Kingdom Hearts III ประจวบตัวปัญหาจนถึงจำเป็นจะต้องแปรผันลงนอนจิ้นพร้อมกับวิวัฒน์อีกครั้ง

Kingdom Hearts III เจอปัญหาจนต้องเปลี่ยนเอนจิ้นและพัฒนาใหม่


เกมส์

ไดเรคเตอร์พื้นที่ชื่อTetsuya NomuraของเกมKingdom Hearts III ข้างในถิ่นที่สุดก็ได้มาแยกตัวมาดูแลเกมส์ต่อสู้ประจำ ของตัวเองกันเสียที หลังจากมัวแต่ไปช่วยทำเกม Final Fantasy XV อยู่นาน ซึ่งตอนนี้ FF15 ก็ลงตัวแล้ว จึงปล่อยให้คุณ Hajime Tabata ดูแลต่อไปคนเดียวคว้า ส่วนคุณ Nomuraก็มาทำ Kingdom Hearts III อย่างเต็มตัว ทดุงานมันก็ไม่หาได้ราบรื่นอย่างแดนคิด เพราะไม่ทันไรก็เกิดปัญหาตามมาซะต่อจากนั้น

เกมส์ต่อสู้

คุณ Tetsuya Nomuraได้รับให้สัมภาษณ์พื้นที่นิตยสารเกม Famitsu ของญี่ปุ่นและฉบับล่าสุดนินทาเขาตัดสินใจตำแหน่งจะเลิกใช้เอนจิ้น Luminous engine ของทางค่าย Square Enix เองจากนั้นเลือกเนื้อที่จะใช้ Unreal Engine 4 มาพัฒนาต่อแทนถิ่น เขากล่าวต่อว่าเนื่องจากเกิดปัญหาแดนข้างในเรื่องการดีไซน์กับตัว Luminous engine แล้วไปจึงไม่สามารถสถานที่จะใช้เอนจิ้นนี้ภายในการพัฒนาต่อจนเสร็จหาได้ จึงเปลี่ยนมาใช้ Unreal Engine 4 พัฒนาแทนเพื่อพื้นดินจะทำให้ตัวเกมสามารถพัฒนาต่อไปได้ โดยหลังจากระวางเปลี่ยนมาใช้ Unreal Engine 4 พวกเขาก็ไม่มีอยู่ปัญหาข้างในการทำงานอีกเลย แต่ตวาดก็ต้องมาดำรงตำแหน่งเรนเดอร์งานเก่าๆเขตทำกับ Luminous engine ใหม่เอี่ยมด้วย Unreal Engine 4 แทนทั้งหมด ทำให้ต้องเสียเวลาไปเยอะ

border=0

สรุปต่อจากนั้นก็คือ Kingdom Hearts III เปลี่ยนไปใช้ Unreal Engine 4 เนื่องจาก Luminous engine เรนเดอร์กราฟิกของตัวละครไม่ได้รับตามพื้นดินดีไซน์ต้องการ รวมถึงปัญหาการเรนเดอร์ภาพส่วนอื่นๆด้วย นอกจากนี้คุณ Tetsuya Nomura ยังเตรียมดีไซน์ชุดตัวละครซ้ำให้กับ Sora และ Riku สำหรับภาค Kingdom Hearts III นี้ ด้วย อย่างไรก็ตามเขากล่าวเพิ่มตำหนิติเตียนยังคงเหลืองานอีกมากกนินทาเกมนี้จะออกมาให้ทำเพลง กันได้ คงต้องรอให้ Final Fantasy XV ออกมาให้ทำเพลงกันก่อน Kingdom Hearts III ถึงจะตามมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น